Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

4 NGUYÊN TẮC ĂN UỐNG HỢP LÝ GIÚP CHO SỐNG THỌ HƠN


Sức khỏe và sự trường thọ luôn là khao khát của con người. Ai ai cũng có một khao khát sống được lâu hơn, điều kiện tiên quyết để trường thọ chính là cần phải có sức khỏe. Người xưa thường nói rằng: “Ai cũng muốn sống thọ nhưng không biết cách dinh dưỡng. Ai cũng biết ăn uống quá độ thì ốm đau mà không biết cách giữ miệng”. Hãy cùng khám phá 4 quy tắc ăn uống vô cùng cần thiết để có một sức khỏe tốt và tuổi thọ cao nhất.

Ăn ít thịt, nhiều rau: Ăn thịt, cơ thể hấp thụ nhiều mỡ và đạm, dễ bị tụt huyết áo cao, ung thư đường tiêu hóa như dạ dày. Rau thực sự là những chất giàu dinh dưỡng, có chứa đầy đủ các chất đạm và vitamin cần thiết đối với cơ thể, hạn chế sự lão hóa đối với các tế bào so với ăn nhiều thịt và động vật.
Ăn ít đường, nhiều trái cây: Ăn nhiều đường làm tăng nhiệt lượng hấp thụ, rồi tổng hợp thành mỡ, gây béo, tăng nguy cơ bị bệnh đái tháo đường. Đường nhiều ở trong cơ thể sẽ làm cho tiêu hao nhiều vitamin. Ăn trái cây để có thêm nhiều vitamin, chất xơ, chất khoáng. Chất xơ tuy không có giá tri dinh dưỡng nhưng vẫn rất cần đề phòng ngừa táo bóng, đẩy nhanh các chất thảu của sự tiêu hóa thức ăn và thải các chất độc và cholesterol sẽ thừa thãi ra khỏi cơ thể.
Ăn mặn ít, chua nhiều: Đã có nhiều công trình nghiên cứu khoa học và các cuộc điều tra dinh dưỡng ở thực địa về mối liên quan giữ mức tiêu hao muốn ăn ở các mức độ thường gặp trong các trường hợp bệnh tăng huyết áp. Cần ăn chua nhiều để có thể cân bằng độ acid trong dạ dày.

Ăn ít, nhai kỹ: Nên ăn ít rồi lại chia ra thành nhiều bữa để nhai thật kĩ, tục ngữ có câu là ăn ít no lâu. Nhai kĩ sẽ giúp cho dạ dày bớt làm việc. Dù cho ngon miệng, cũng không nên ăn quá no sẽ có hại và tăng quá trình lão hóa.
Có thể bạn quan tâm: Chữa bệnh xoang

4 NGUYÊN TẮC ĂN UỐNG HỢP LÝ GIÚP CHO SỐNG THỌ HƠN Rating: 4.5 Diposkan Oleh: 962306tn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét