Thứ Hai, 21 tháng 8, 2017

3 loại thức ăn trị mất ngủ thực hiện sau 1 phút

Mất ngủ, khó ngủ là triệu chứng diễn ra ngày càng phổ biến ở mỗi người giữa cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên, thay vì vội vàng sử dụng những loại thuốc ngủ tây y nhiều tác dụng phụ, các bạn có thể sử dụng 3 loại thức ăn trị mất ngủ sau đây để điều trị chứng bệnh của mình một cách an toàn lại vô cùng bổ dưỡng cho cơ thể!

Thức ăn trị mất ngủ - đậu xanh

Đậu xanh được xem là thức ăn trị mất ngủ hiệu quả bằng cách nấu thành chè hoặc canh đậu xanh dùng nóng. Sử dụng 50g đậu xanh cùng 10gr đường phèn ninh kỹ với 200ml nước để được món chè đậu xanh. Ăn khi còn nóng có thể thêm một chút sữa thêm phần béo béo cho món ăn. Ngoài ra, người bị mất ngủ có thể cho nhiều nước hơn để nấu thành món canh – thức ăn trị mất ngủ dùng ngay trong bữa ăn cũng hiệu quả không kém.

Thức ăn trị mất ngủ - mộc nhĩ đen

Một số nơi gọi loại thức ăn trị mất ngủ mộc nhĩ đen là nấm tai mèo, là loại thực phẩm có vị ngọt, tính bình, tác dụng an thần, dưỡng huyết, ích khí, cầm máu, thông mạch, ăn nhiều trí nhớ sẽ tốt hơn rất nhiều.
  • Canh mộc nhĩ – hạt sen: 30gr mộc nhĩ đen, 30gr hạt sen, 20gr táo tàu ninh nhừ với 750ml nước cho đến khi hạt sen chín mềm. Có thể thêm đường phèn hoặc mật ong dùng vào chiều tối để phát huy công dụng vào ban đêm.
  • Song nhĩ thang: 10 – 16g mộc nhĩ đen, 10 – 16g mộc nhĩ trắng, 30g đường phèn. Ngâm mộc nhĩ nở, bỏ chân, rửa sạch cho vào bát với nước và đường phèn. Đem hấp cách thuỷ khoảng một giờ. Ăn vào buổi chiều, tối.

Thức ăn trị mất ngủ - rau nhút

Rau nhút có vị ngọt, tính hàn, tác dụng hoà tạng phủ, thông độc, mát gan, mạnh gân cốt, lợi trường vị, giải nhiệt độc, lợi tiểu, an thần. Rau nhút là loại thức ăn trị mất ngủ dùng để ăn sống hoặc nấu canh chua.
  • Ăn sống: chỉ sử dụng ngọn non bỏ rễ và lớp bao trắng bên ngoài, rửa sạch cùng nước muối loãng dùng ăn cả cọng lẫn lá. Ăn tươi chấm với nước mắm kho hoặc nước tương đều ngon.
  • Nấu canh chua: rau nhút lấy ngọn rửa sạch, cắt khúc, cho vào nồi canh chua cùng các loại cá đồng và các loại rau khác. Món canh chua rau nhút là thức ăn trị mất ngủ ngon, dễ ăn lại hiệu quả.

Thức ăn trị mất ngủ hoàn toàn là những loại thực phẩm cực kỳ dễ kiếm, dễ chế biến thành món ngon bổ dưỡng hàng ngày. Tận dụng được những thực phẩm này, bạn không chỉ tìm lại được giấc ngủ ngon, tăng cường sức khỏe mà còn tránh được các tác dụng không đáng có của thuốc ngủ Tây y. Chúc bạn đọc nhiều sức khỏe!

3 loại thức ăn trị mất ngủ thực hiện sau 1 phút Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét