Thứ Ba, 22 tháng 8, 2017

Bệnh buồn ngủ báo hiệu điều gì?

Những người mất ngủ luôn mệt mỏi thì người mắc bệnh buồn ngủ cũng lo lắng không kém. Nếu buồn ngủ vì thiếu ngủ là chuyện dễ hiểu thì trường hợp ngủ đủ mà vẫn buồn ngủ có lẽ là cơ thể bạn đang gặp một chứng bệnh nào khác rồi đấy. Bệnh buồn ngủ báo hiệu điều gì? Hãy kịp thời so sánh với những triệu chứng cụ thể sau để phát hiện kịp thời vấn đề sức khỏe của mình nhé!

Bệnh buồn ngủ báo hiệu tiểu đường

Bạn có biết tại Mỹ, có hơn 1 000 000 người được chẩn đoán bị bệnh tiểu đường loại 2 mỗi năm. Căn bệnh này xuất hiện ở những người sử dụng đường glucose không đúng cách làm cho lượng đường trong máu tăng lên cao. Khi giữ cơ thể không đủ năng lượng để hoạt động một cách trơn tru, người bị tiểu đường sẽ luôn cảm thấy uể oải, mệt mỏi, ngủ không ngon giấc làm xuất hiện bệnh buồn ngủ vào ban ngày.
Bệnh buồn ngủ sẽ đi kèm với các triệu chứng khát nước, đi tiểu thường xuyên, đói, sụt cân, dễ bị kích thích, nhiễm trùng nấm men và mờ mắt là một số dấu hiệu khác của căn bệnh tiểu đường.

Bệnh buồn ngủ báo hiệu suy tuyến giáp

Người mắc bệnh suy giảm tuyến giáp thường bị mệt mỏi, buồn ngủ kẻo dài gây mất tập trung, không có sức lực khiến cơ bắp bị đau nhức ngay cả với các hoạt động nhỏ như leo cầu thang, đạp xe. Chức năng của tuyến giáp bị suy giảm khiến cơ thể lúc nào cũng cảm thấy không có sức sống và liên tục bị bệnh buồn ngủ thậm chí có thể ngủ 14 đến 16 tiếng mỗi ngày.
Khi bạn bị suy tuyến giáp, bạn có thể gặp các triệu chứng khác như thiếu tập trung, đau nhức cơ bắp, thân nhiệt giảm, táo bón, chu kỳ kinh nguyệt nhiều và thường xuyên hơn.

Bệnh buồn ngủ báo hiệu thiếu máu

Tình trạng luôn cảm thấy mệt mỏi, mắc bệnh buồn ngủ là vì oxy từ phổi đến các mô và cơ quan của cơ thể không được cung cấp một cách đầy đủ, có nghĩa là cơ thể đang bị thiếu máu. Thiếu máu xảy ra khi bị thiếu hụt sắt, vitamin, chảy máu bên trong, mất máu hoặc cũng có thể do mắc các bệnh mãn tính như ung thư, suy thận, viêm khớp dạng thấp. Ngoài ra, trong những ngày đèn đỏ, thời gian mang thai hay cho con bú, phụ nữ dễ bị thiếu máu trong vì nhu cầu sắt tăng cao.
Bệnh buồn ngủ có thể bắt nguồn từ việc ngủ không đủ giấc, ngủ không ngon khiến các bộ phận khác của cơ thể hoạt động không hiệu quả đồng thời cũng là triệu chứng của những căn bệnh nguy hiểm và khó nhận ra. Hãy luôn chú ý đến sức khỏe khi gặp bệnh buồn ngủ triền miên để có thể kịp thời ngăn chặn và điều trị các bệnh không mong muốn nhé!

Bệnh buồn ngủ báo hiệu điều gì? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét