Thứ Ba, 12 tháng 9, 2017

3 món canh rau rút trị mất ngủ siêu ngon

Trong dân gian, rau rút là món ăn dân giã, đồng quê thanh mát nhưng đối với những người mất ngủ, những món canh rau rút trị mất ngủ với họ như loại thuốc cứu vãn sức khỏe, tinh thần và cả cuộc sống. Nếu bạn cũng đang gặp tình trạng mất ngủ hãy thử ăn 3 món canh rau rút trị mất ngủ sau.

Sử dụng rau rút trị mất ngủ đơn giản, hiệu quả

1.  Canh cua rau rút trị mất ngủ

Canh cua rau rút từ lâu đã là món ăn quen thuộc, để thực hiện món ăn này cần chuẩn bị: 300 gr cua đồng, 1 bó rau rút, rau thơm, ngò gai, gia vị.

- Cách thực hiện canh cua rau rút trị mất ngủ:

Ngâm cua đồng ngâm cho sạch bùn đem xay nhuyễn, lọc lấy phần thịt cu, gỡ mai lấy gạch. Đồng thời, rau rút bỏ phần xốp trắng, bỏ mắt gút, cắt khúc, giữ lại nhánh non. Ngò gai cắt nhuyễn, ớt đem cắt sợi.
Nước cua sau khi lọc hòa thêm 1 muỗng nước mắm ngon, 1 muỗng hạt nêm rồi cho lên bếp, đun nhỏ lửa, dùng đũa khuấy đều khoảng 1 phút đến khi thịt cua nổi lên mặt. Cho rau rút vào nấu như canh bình thường, thêm gạch cua cùng gia vị vào cho vừa ăn.
Rau rút và cau làm thành món canh trị mất ngủ hiệu quả

2.  Canh cá rô rau rút trị mất ngủ


- Sử dụng nguyên liệu từ: 300gr cá rô, 300gr rau rút và các gia vị cần dùng.

- Trước hết, làm sạch cá rô, luộc chín cá và gỡ bỏ xương, ướp cùng nước mắm, muối, tiêu. Phần xương cá đem giã nhỏ, lọc lấy nước nấu canh. Tương tự với món canh cua rau rút trị mất ngủ nói trên, bạn làm sạch rau rút, cắt khúc vừa ăn, chờ nước sôi thì cho vào nấu canh như bình thường. Nêm nếm gia vị vừa ăn và cho ra bát dùng. Món canh rau rút trị mất ngủ này nên dùng nóng để phát huy tác dụng.
Rau rút trị mất ngủ khi kết hợp cùng cá rô

3.  Canh xương khoai so với rau rút trị mất ngủ


- Một món canh rau rút trị mất ngủ thanh nhiệt cho cơ thể là canh rau rút nấu lá vông nem, củ súng, xương heo, khoai sọ.

- Thực hiện món canh này bắt đầu từ việc rửa sạch xương heo, hầm cho nhừ. Rau rút rửa sạch, bỏ cọng già cắt thành từng đoạn vừa ăn. Củ súng ngâm nước muối cho bớt nhựa hết chát, thái thành các lát mỏng. Khoai sọ đem gọt vỏ cắt thành các khúc nhỏ. Cho 2 nguyên liệu này vào nồi xương hầm cùng. Chờ nước sôi trở lại thì nêm nếm gia vị cùng rau rút, lá vông vào nấu chín.
Canh xương khoai so với rau rút trị mất ngủ

Như vậy, bài viết đã mách nhỏ 3 món canh rau rút trị mất ngủ nấu cùng những nguyên liệu khác để được món ngon dân dã trong bữa ăn gia đình lại vô cùng bổ dưỡng. Sức khỏe với tôi chúc các bạn có những giấc ngủ ngon và sức khỏe cho cuộc sống hạnh phúc!

3 món canh rau rút trị mất ngủ siêu ngon Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét