Thứ Năm, 31 tháng 8, 2017

Mối đe dọa đáng sợ của mất ngủ trầm trọng

Một giấc ngủ ngon là cách điều chỉnh đồng hồ sinh học của cơ thể tuyệt vời nhất giúp cho bộ não được nghỉ ngơi, tăng cường khả năng tập trung, trí nhớ tốt. Vì vậy mất ngủ trầm trọng xảy ra ở một số người khiến cho cuộc sống của họ trở nên khó khăn hơn, thậm chí là cả những tác hại không tưởng đến sức khỏe và công việc. Những mối đe dọa ngầm đấy là gì?

Mất ngủ trầm trọng có thể gây ra những biến chứng nào?

Mất ngủ trầm trọng làm mất tập trung
Những người bị mất ngủ trầm trọng rơi vào tình trạng bộ não dành rất ít thời gian cho trạng thái giai đoạn ngủ sâu, ngủ ngon. Hệ quả của tình trạng này là con người sẽ luôn chậm chạp và gặp khó khăn trong khả năng tập trung. Theo tạp chí Men’s Health, cá hồi, cá thu có chứa các axit béo omega-3 với tác dụng giúp tăng cường trí nhớ và tăng nồng độ serotonin – chịu nhiệm vụ tạo ra niềm hạnh phúc, tăng khả năng tập trung.
Mất ngủ trầm trọng làm tăng cân
Suy nghĩ mất ngủ trầm trọng sẽ khiến cơ thể giảm cân là hoàn toàn sai. Trái lại, khi thiếu ngủ sẽ khiến việc thừa cân ngày càng trầm trọng hơn. Lúc này, cơ thể sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi, căng thẳng, các cơ quan bên trong không đảm bảo được chức năng vốn có của cơ thể, khiến cho lượng calo không thể tiêu thụ khiến lượng mỡ tích tụ tăng lên.
Mất ngủ trầm trọng làm tăng huyết áp
Mất ngủ thường làm cho tình trạng căng thẳng, mệt mỏi tăng lên khiến huyết áp tăng lên một cách tồi tệ. Nghiên cứu cho thấy khi căng thẳng bị kích thích có xu hướng gia tăng ở những người bị mất ngủ trầm trọng, nội tiết tố này tăng cao có thể dẫn đến sự gia tăng tạm thời của huyết áp và trở thành vĩnh viễn sau một khoảng thời gian.
Xem thêm: Cách khắc bệnh mất ngủ hiệu quả

Tránh mất ngủ trầm trọng cần thực hiện tốt những việc sau


  • Duy trì một lối suy nghĩ tích cực, nên loại bỏ những suy nghĩ trong công hay tình cảm cá nhân khi lên giường ngủ
  • Luôn duy trì vận động cơ thể bằng chế độ thể dục thể thao thường xuyên để tránh mất ngủ trầm trọng và những nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe khác.
  • Không nên thức khuya làm việc điều nay sẽ ảnh hưởng nhiều đến cơ chế đồng hồ sinh học của bạn. Đồng thời về chế độ sinh hoạt cá nhân trong ăn uống hàng ngày nên hạn chế sử dụng các đồ uống có chữa chất kích thích, hay cafine khác.

Mối đe dọa đáng sợ của mất ngủ trầm trọng Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét